เป้าประสงค์
นักเรียนทุกคนมีพัฒนาการการเรียนรู้ตามศักยภาพ สามารถแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง และสามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการเรียนวิชาอื่นๆ ได้
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และผ่านเกณฑ์มาตรฐานช่วงชั้น มีทักษะในการปฏิบัติงานและสุขนิสัยที่ดี ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
2. เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา การระดมสรรพกำลัง ทรัพยากรเพื่อการศึกษา
3. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถของข้าราชการครูให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
1. ร้อยละของนักเรียนที่มีลักษณะอันพึงประสงค์ และผ่านเกณฑ์มาตรฐานช่วงชั้น
2. ร้อยละของจำนวนข้าราชการครูที่ผ่านการพัฒนาตนเอง และมีวิทยฐานะที่สูงขึ้น
3. ร้อยละของความพึงพอใจ ของผู้ปกครองต่อการดำเนินงานของโรงเรียน
4. ร้อยละของจำนวนผู้ปกครอง ชุมชน ที่ให้ความร่วมมือในการจัดการศึกษาของโรงเรียน